วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552

โปรเจค ตลาดนัด ออนไลน์

เนื่องจาก ปัญหาของธุรกิจตลาดนัด อินเตอโซน มีความเสี่ยงถือว่าค่อนข้างสูง 
จากประสบการณ์ การขายของในตลาดนัดมากว่า 3 ปี ถ้ารวมปีนี้ก็เป็นปีที่ 4 

จากการศึกษาพฤติกรรมของผู้เดินตลาดนัด ส่วนใหญ่เลือกที่จะเดิน และเดินไปเรื่อยๆ 
ถึงแม้สินค้าเราจะดี และราคาถูกเพียงใด ก็จะมีลูกค้าส่วนน้อยที่ให้ความสนใจ ซึ่งในตลาดทั่วไป สินค้าที่ผมนำมาขาย สามารถทำกำไรได้วันละหลายพันบาท แต่การขายของในตลาดนัดอินเตอโซน สามารถสร้างกำไรสูงสุดได้แค่เพียง พันกว่าบาทต่อวัน !!!

ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น !!! เนื่องจาก การทำการตลาดของตลาดนัดอินเตอโซนนั้นมีมูลค่าต่ำ ทำให้ มูลค่าสินค้าส่วนใหญ่มีมูลค่าที่ต่ำกว่าในตามตลาดความเป็นจริง จากประสบการณ์การขายของ ผมเปรียบเทียบ สินค้าที่ได้ทำการตลาดและปล่อยแบกับดิน มันให้มูลค่าที่แตกต่างกันมาก ทั้ๆที่สินค้าตัวเดียวกัน แต่สองสถานที่ ที่แตกต่างสามารถสร้างกำไรที่แตกต่างอย่างมหาศาล ...

สำนักหุบเขาปิศาจ เป็นสถาบันที่ผมสร้างขึ้นมาเพื่อสนองตันหาของผมเองในส่วนหนึ่ง และได้แบ่งผลปะโยชน์ให้แก่ user ทั่วไปอีกส่วนหนึ่ง เพื่อแนวทางและผลประโยชน์ร่วมกัน โดยปีหน้าที่จะถึงนี้ ผมคาดการไว้ว่าจะทำ Senior project เกี่ยวกับ e-commerc และได้เน้นที่ตลาดนัดอินเตอโซนเป็นหลัก ซึ่งผมจะพยายามทำให้ สินค้าที่ขายตามตลาดนัดนั้นสามารถขายได้ในปริมาณมากขึ้น มีราคาที่ถูกลง ในระดับที่สมเหตุสมผล 

fig 1.0 : e-commerce ไม่ใช่การ สร้างเว็บและแปะสินค้าเพื่อการโฆษณา หรือการโพสในเว็บบอร์ดในปริมาณมากๆ แต่ e-commerce คือการ ทำการตลาดแบบตรงไปตรงมา เพื่อบ่งบอกถึงตัวสินค้า และความพอใจที่จะซื้อสินค้าของผูบริโภคอย่างชัดเจน 
Process and Solution : ผมได้คิดไว้อย่างคร่าวๆ ซึ่ง วันนี้จะยังไม่อธิบายไว้ ณ ที่นี้ หากท่านผู้สนใจสามารถร่วมงานกับผมได้ และท่านจะต้องได้ประโยชน์อย่างโปรเจคชิ้นนี้อย่างแน่นอน

สนใจติดต่อสอบถาม มาที่ e-mail hanako13@hotmail.com 
คณสามารถสอบถามได้ตลอด 24 Hrs.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Development @ Sirwilliams